Ngành Quan hệ công chúng: Lựa chọn triển vọng cho team 2k4 năng động

Trong sự phát triển vũ bão của những kênh truyền thông và các mạng xã hội, mỗi doanh nghiệp đều như đứng trên một sân khấu vô hình với hàng triệu khán giả (hay khách hàng) liên tục theo dõi. Chuyên viên Quan hệ công chúng chính là người xây dựng và phát triển hình ảnh của doanh nghiệp trên sân khấu ấy.

Trở thành “người đại diện” cho tổ chức, doanh nghiệp hẳn là không hề đơn giản. Tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - một “Đại học Gen Z” điển hình, những người trẻ lựa chọn ngành Quan hệ công chúng (Public Relations - PR) đang được tạo cơ hội trải nghiệm tối đa để trở thành những phát ngôn viên bản lĩnh.

Ngành “cầu nối” đưa tổ chức, doanh nghiệp đến cộng đồng

Vai trò “cầu nối” đòi hỏi bạn có vốn kiến thức nhất định về báo chí - truyền thông, về bản thân doanh nghiệp của bạn,... và hẳn nhiên, chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng sẽ mang đến cho bạn bộ “cẩm nang bí kíp” để bạn biết doanh nghiệp của mình cần ứng xử thế nào trước công chúng. Từ kiến thức đến kỹ năng thực hiện các nội dung làm việc với báo chí (như thông cáo báo chí hay bài PR), từ việc lên ý tưởng đến tổ chức sự kiện, tổ chức xuất bản, tổ chức họp báo, tất cả đều nằm trong bộ “bí kíp” này.

Nhân lực ngành Quan hệ công chúng - “cầu nối” đưa thương hiệu đến cộng đồng

Ngoài ra, sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH còn được đào tạo về xây dựng, bảo vệ và quảng bá thương hiệu; về quản trị thông tin, quản trị rủi ro, xử lý khủng hoảng; về kỹ năng phát ngôn và tư vấn cho lãnh đạo trong giao tiếp với báo chí, truyền thông. Chẳng hạn, khi sản phẩm của bạn nhận phản hồi không mấy tích cực từ khách hàng, thì kiến thức từ ngành Quan hệ công chúng sẽ giúp bạn tìm ra cách phản hồi khéo léo và phù hợp nhất, mà không cần “gây war” với khán giả hay... block luôn ý kiến trái chiều.

Học Quan hệ công chúng: Làm “người đại diện” hay Influencers?

Xử lý khủng hoảng truyền thông là “điểm khát” nhân lực Quan hệ công chúng trong thời đại các mạng xã hội bùng nổ hiện nay, khi sự cố truyền thông có thể đến bất kỳ lúc nào. Doanh nghiệp luôn cần một đội ngũ nhanh nhạy, được đào tạo bài bản làm “người đại diện” xử lý vấn đề một cách khéo léo.

Hiển nhiên, khả năng vận dụng kiến thức một cách linh hoạt trong từng tình huống cụ thể là yêu cầu đặc biệt cần thiết với người làm Quan hệ công chúng. Đây cũng là một trong những nội dung mà các trường đại học có định hướng đào tạo thực tiễn như HUTECH chú trọng cho sinh viên.

Bên cạnh đó, sinh viên Quan hệ công chúng còn có thể trở thành phát ngôn viên, chuyên viên PR, quảng cáo, marketing,... tại các công ty truyền thông quảng cáo hay bộ phận truyền thông của doanh nghiệp; hay MC, phóng viên, biên tập viên,... tại các đài truyền hình, tòa soạn, nhà xuất bản. Hoặc những công việc mới lạ hơn như Youtuber, Streamer, Content Creator cũng hoàn toàn phù hợp sinh viên Quan hệ công chúng - những người năng động, có khả năng sáng tạo các nội dung mới mẻ, thu hút.  

Sinh viên HUTECH thử thách tinh thần năng động từ loạt hoạt động ngoại khóa thú vị

Trải nghiệm hết mình, khẳng định bản thân với “Đại học Gen Z”

Cùng với năng lực chuyên môn thì tố chất “nhạy thời sự”, linh hoạt trong những tình huống bất ngờ và khả năng thích nghi nhanh chóng cũng là điều kiện cần với sinh viên Quan hệ công chúng. Riêng tại HUTECH, loạt tố chất này được mài giũa ngay trên giảng đường - thông qua việc không ngừng trải nghiệm các hình thức học tập đa dạng, hoạt động ngoại khóa phong phú. Từ làm việc theo nhóm, học theo dự án đến tổ chức sự kiện, tất cả đều là “thử thách” thú vị chờ đón các bạn.

Ngoài ra, với lợi thế từ một “Đại học Gen Z” năng động điển hình, sinh viên HUTECH còn có dịp phát triển bản thân qua hơn 50 CLB trên nhiều lĩnh vực, từ học thuật chuyên ngành đến năng khiếu văn hóa - nghệ thuật - thể thao, giao lưu quốc tế,... Đặc biệt phù hợp chính là những CLB về kỹ năng biểu diễn như MC, Model, Thanh nhạc, Tổ chức sự kiện hay các sân chơi chuyên nghiệp như Miss HUTECH hay HUTECH’s Talent - “giảng đường thứ hai” của nhiều gương mặt KOLs sinh viên. Trải nghiệm hết mình, hoàn thiện bản thân ngay trên giảng đường, đó chính là tiền đề để sinh viên Quan hệ công chúng HUTECH luôn tự tin, bản lĩnh trước công chúng.

Năm 2022, HUTECH xét tuyển ngành Quan hệ công chúng với các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh) theo 04 phương thức:

- Xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia (theo tổ hợp 03 môn);

- Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQG TP.HCM;

- Xét tuyển học bạ 03 học kỳ (tổng điểm trung bình HK1 lớp 12 và HK1, HK2 lớp 11 đạt từ 18 điểm trở lên);

- Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 03 môn (tổng điểm trung bình cả năm lớp 12 của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên). Nhận hồ sơ đợt 1 từ 15/02.

Tin cùng chuyên mục

Sáng 14/01, Clevermann đã có mặt tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM để tham gia ngày hội hướng nghiệp, tuyển sinh do tạp chí Giáo dục TPHCM tổ chức hằng năm.
Công nghiệp điện tử, vi mạch bán dẫn đang được nhà nước chủ trương phát triển. Trong 10 năm tới, các trường ĐH phải đào tạo 50.000 nhân lực mới có thể đáp ứng nhu cầu cho lĩnh vực này. Vậy hiện nay, Việt Nam có những trường ĐH nào đào tạo ngành học về vi mạch bán dẫn?
Sáng 19/09, sinh viên chương trình tài năng GDU đã được lắng nghe những kỹ năng cần trang bị để gia nhập thị trường làm việc quốc tế...
Nhiều chuyên gia khuyên các học sinh không nên chạy theo ngành “hot”, thay vào đó căn cứ năng lực, sở thích của cá nhân để lựa chọn ngành nghề theo học tại các trường đại học.
Nghề Điều dưỡng được tạp chí Entrepreneur (Mỹ) xếp vào Top 10 xu thế ngành nghề hot và quan trọng của thế giới.
Nguyên nhân nào dẫn tới việc hàng ngàn sinh viên không tham gia học tập và giải pháp để tránh tình trạng này là vấn đề các trường ĐH quan tâm
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề