Giáo viên được hưởng hệ số lương đặc thù: Mức thu nhập có thể đạt 20- 30 triệu/tháng

Các chuyên gia, nhà giáo cho rằng, chính sách ưu đãi đặc thù đối với nhà giáo là rất chủ trương hết sức nhân văn và phù hợp. Với hệ số đặc thù Bộ GD&ĐT dự kiến, lương tháng giáo viên cao nhất lên gần 19 triệu đồng, chưa kể hàng loạt phụ cấp khác sẽ cải thiện đời sống của nhà giáo.

Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị nêu nhiệm vụ đổi mới mạnh mẽ thể chế, tạo cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội cho phát triển giáo dục và đào tạo, trong đó có: “Chính sách ưu đãi đặc thù, vượt trội cho đội ngũ nhà giáo, nâng phụ cấp ưu đãi nghề đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông lên tối thiểu 70% cho giáo viên, tối thiểu 30% cho nhân viên, 100% cho giáo viên ở khu vực đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Trước đó, Bộ GD&ĐT lấy ý kiến về Dự thảo nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện đột phá giáo dục và đào tạo, trong đó có đề xuất nâng phụ cấp ưu đãi nghề tối thiểu 70% cho giáo viên mầm non, phổ thông và 100% cho nhà giáo ở vùng đặc biệt khó khăn.

Ngày 2/11, Bộ GD&ĐT công bố Dự thảo Nghị định quy định chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo quy định, tất cả nhà giáo đều được hưởng “hệ số lương đặc thù”.

Cụ thể, giáo viên mầm non được hưởng hệ số lương đặc thù mức 1,25 so với hệ số lương hiện hưởng; các chức danh nhà giáo khác được hưởng hệ số lương đặc thù mức 1,15 so với hệ số lương hiện hưởng.

Dự kiến, giáo viên mầm non được hưởng hệ số lương đặc thù mức 1,25 so với hệ số lương hiện hưởng.

Tin cùng chuyên mục

Một trong những điểm mới đáng chú ý của dự thảo luật Giáo dục nghề nghiệp là cho phép các cơ sở giáo dục đại học nếu đủ điều kiện có thể đăng ký đào tạo hệ cao đẳng trong một số ngành nghề và phải theo quy định của Chính phủ. Các chuyên gia có nhiều ý kiến về chủ trương này...
Đại diện Bộ GD-ĐT cho rằng, việc có hệ số đặc thù để lương nhà giáo được xếp cao nhất không phải ân huệ mà là đãi ngộ xứng đáng...
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại nhiều cơ hội xen lẫn thách thức cho ngành y dược, nhất là ở khía cạnh đào tạo nhân lực, buộc các bên phải thiết kế giải pháp ứng phó phù hợp, theo chuyên gia.
Khác với 10 năm trước, thời điểm hiện tại, các chuyên gia mong muốn giao quyền xét, công nhận, bổ nhiệm giáo sư, phó giáo sư (GS, PGS) cho các trường đại học (ĐH). Nhưng việc này cần lộ trình và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng...
Một tầm nhìn mới cho giáo dục Việt Nam phải đặt trọng tâm vào phát triển con người tự chủ, sáng tạo và có năng lực hội nhập toàn cầu. Nền giáo dục đó không chỉ dạy “cái gì” mà còn rèn “cách học”, “cách nghĩ”, và “cách sống”...
Chúng ta đang sống trong một thế giới phẳng, nơi tri thức là nguồn mở và cập nhật từng giây. Xu thế toàn cầu hiện nay và trong tương lai là chuẩn hóa nội dung, đa dạng hóa hình thức và mở rộng học liệu...
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề