Đề nghị đưa thêm 3 môn vào kỳ thi V-SAT

Ngoài môn văn được đưa vào tổ chức thi V-SAT, nhiều ý kiến đề nghị đưa thêm môn tin học, công nghệ, giáo dục kinh tế và pháp luật vào kỳ thi

Đề nghị đưa thêm 3 môn vào kỳ thi V-SAT

ThS Lê Văn Hiển, Trường ĐH Luật TP HCM, nêu ý kiến. Ảnh: Huy Lân

Ngày 6-11, tại Trường ĐH Ngân hàng TP HCM, Trung tâm Khảo thí quốc gia và Đánh giá chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức thi và sử dụng chung kết quả kỳ thi đánh giá đầu vào ĐH V-SAT. Tham gia lễ ký kết có đại diện 22 trường ĐH tại TP HCM và các tỉnh thành trong cả nước.

Tại lễ ký, đại diện nhiều trường ĐH trao đổi về kỹ thuật tổ chức thi, ngân hàng đề thi, lệ phí thi... ThS Lê Văn Hiển, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Đào tạo Trường ĐH Luật TP HCM, cho rằng ngoài môn văn được đưa vào tổ chức thi, nên bổ sung thêm các môn công nghệ, tin học và môn giáo dục kinh tế và pháp luật vào kỳ thi; mức phí tham gia thi nên đồng nhất. Ngoài ra, ông Hiển băn khoăn có nên bổ sung đối tượng là học sinh khối 10, 11 tham gia kỳ thi hay không.

TS Nguyễn Quốc Anh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP HCM, đề nghị nên thống nhất tên gọi kỳ thi vì hiện tại các trường tổ chức thi lại ghi khác nhau. Cần có khái niệm chung, sự kết nối chung để truyền thông cho học sinh hiểu rõ về kỳ thi, tránh trường hợp học sinh hiểu đây là kỳ thi do các trường tự tổ chức.

Đại diện đến từ Học viện Ngân hàng cũng cho rằng hiện có quá nhiều kỳ thi, nhiều trường tổ chức nên cần thống nhất để truyền thông cho học sinh được rõ.

Thông tin về việc tổ chức thi môn văn, đại diện Trung tâm Khảo thí quốc gia và Đánh giá chất lượng giáo dục cho biết công tác đề thi đã sẵn sàng, vấn đề là công tác chấm thi do các trường tự chủ hoặc hợp đồng cho trung tâm tổ chức chấm.

Theo ThS Lê Trọng Tuyến, Phó Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo, Trường ĐH Tài chính - Marketing, cần tối ưu hóa công tác tổ chức thi để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh thi nơi gần nhất cũng như xét tuyển.

Đại diện Trường ĐH Kinh tế -Tài chính TP HCM đề xuất cần sự kết nối chung để các trường có thể tra cứu kết quả, tránh trường hợp khi thí sinh sử dụng kết quả thi để xét tuyển phải đi xác nhận.

Để xét tuyển ĐH, ngoài kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD-ĐT tổ chức, nhiều ĐH, trường ĐH còn tổ chức các kỳ thi khác để thí sinh dự thi lấy kết quả xét tuyển như: Kỳ thi đánh giá năng lực của 2 ĐHQG, kỳ thi đánh giá tư duy do ĐH Bách khoa Hà Nội, kỳ thi V-SAT, thi đánh giá năng lực trên máy tính do Trường ĐH Sư phạm TP HCM tổ chức...

Theo Huy Lân/Người Lao Động

Tin cùng chuyên mục

13 trường ĐH ở 3 miền Bắc, Trung, Nam đã được Bộ GD-ĐT lựa chọn trở thành các đơn vị dẫn dắt mạng lưới Trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng về công nghệ ở 9 lĩnh vực.
Sáng 11.6, Quỹ Niềm Tin Vàng đã tổ chức lễ khánh thành Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học và THCS Trà Hiệp (Trà Bồng, Quảng Ngãi), góp phần trong hành trình nâng cao chất lượng giáo dục tại vùng cao vốn còn nhiều khó khăn...
Hơn 34.000 cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bình Định được bồi dưỡng nâng cao trình độ về chuyển đổi số, kỹ năng số, nhằm giúp cán bộ ứng dụng công nghệ số một cách hiệu quả trong thực thi công vụ...
Sau khi thực hiện chủ trương sáp nhập TPHCM với tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM mới sẽ trở thành siêu đô thị có 6.772,59km2 với hơn 13,7 triệu người. TPHCM mới cũng là siêu thành phố về giáo dục của cả nước...
Trường Y, Trường Dược và Trường Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học là ba đơn vị đào tạo trực thuộc Đại học Y Dược TPHCM.
Khi không còn một đơn vị duy nhất nắm toàn bộ quyền phát hành sách, thị trường SGK cạnh tranh buộc các NXB phải đầu tư chất lượng và tối ưu chi phí...
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề