Công nghệ chế biến thủy sản - Mã ngành: 7540105

Ngành Công nghệ chế biến thủy sản là gì?

Công nghệ chế biến thủy sản là ngành đào tạo kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành thuộc các lĩnh vực thu mua, kiểm tra, đánh giá chất lượng nguyên liệu, sản phẩm và chế biến sản phẩm thủy sản phục vụ xuất khẩu và cho các hệ thống siêu thị nhà hàng trong nước.

👉 Các Trường đào tạo ngành Công nghệ chế biến thủy sản

Học Ngành Công nghệ chế biến thủy sản là học gì?

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ chế biến thủy sản sẽ trang bị cho các bạn sinh viên những kiến thức từ cơ bản tới chuyên sâu cùng với những kỹ năng thực hành về bảo quản, chế biến thuỷ sản; có khả năng ứng dụng kỹ thuật, công nghệ và sử dụng trang thiết bị tiên tiến; có năng lực tổ chức điều hành và quản lý sản xuất, quản trị chất lượng và an toàn thực phẩm nhằm đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao trong điều kiện phát triển ngành chế biến thuỷ sản bền vững.

Học ngành Công nghệ chế biến thủy sản ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ chế biến thủy sản, các bạn trẻ sẽ có cơ hội được làm việc tại:

🔸 Cán bộ kỹ thuật tại các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và kinh doanh thủy sản (đông lạnh, đồ hộp, hàng khô, cơ sở chế biến nước mắm, bột cá, dầu cá, sản phẩm giá trị gia tăng, surimi...), các cơ quan/tổ chức phân tích, kiểm định chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm thủy sản.

🔸 Cán bộ quản lý tại các Ban quản lý khu công nghiệp - khu chế xuất, các khu công nghiệp và khu chế xuất; các sở Khoa học và công nghệ; các sở Thủy sản trong cả nước.

🔸 Nghiên cứu viên trong các viện nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Công nghệ chế biến thủy sản;

🔸 Cán bộ tham gia đào tạo tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên ngành Công nghệ chế biến thủy sản;

🔸 Cá nhân sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế thủy sản.

Những tố chất phù hợp với ngành Công nghệ chế biến thủy sản

Nếu muốn học tập và thành công trong ngành Công nghệ chế biến thủy sản, các bạn trẻ sẽ cần phải đáp ứng được những tố chất sau đây:

  • Làm việc nhóm: các thao tác đều có dây chuyền nên nếu không biết cách phối hợp tốt với đội nhóm thì một người làm hỏng sản phẩm sẽ kéo theo cả dây chuyển bị ảnh hưởng.

  • Ý thức về sự an toàn: nghề này tưởng chừng đơn giản nhưng những sự cố gặp phải trong công việc cũng không phải là ít. Có thể bị xây xước, đứt tay, …

  • Thể chất tốt: nghề này đòi hỏi phải làm việc liên tục trong 8h, hầu như khá ít thời gian nghỉ ngơi nên sức khỏe, thể chất là yếu tố quan trọng để đáp ứng yêu cầu công việc

  • Khả năng phối hợp tay và mắt tốt: nghề này làm việc theo dây chuyền và yêu cầu thao tác nhanh, đồng đều và chính xác. Khả năng phối hợp “nhanh tay, nhanh mắt” sẽ khiến công việc đạt hiệu suất cao nhất.

Tin cùng chuyên mục

Game đang trở thành một trong nhiều ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào nền kinh tế số. Đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ, ngành game Việt đang “khát” nguồn nhân lực chất lượng, được đào tạo bài bản.
Trong Hội nghị thượng đỉnh chính phủ thế giới diễn ra vào tháng 2/2024, lời phát biểu của ông Jensen Huang - Giám đốc điều hành Tập đoàn Nvidia - đã gây sự chú ý lẫn những tranh luận đa chiều. Theo ông, giới trẻ không cần học lập trình nữa bởi trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ làm việc đó; giới trẻ chỉ nên học các ngành sinh học, giáo dục, nông nghiệp…
Quan hệ công chúng (viết tắt là PR) là một ngành thuộc lĩnh vực truyền thông.
Trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh giúp học sinh, sinh viên có thêm nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu sâu về lĩnh vực này.
Ai cũng cần những người thầy trong đời. Người thầy đứng trên bục giảng nhìn xuống những gương mặt chăm chú của học trò để biết kiến thức của mình đang được gieo xuống mảnh đất màu mỡ mỗi ngày. Ở đó những mầm xanh hối hả vươn lên!
Điện thoại, máy tính, ti vi hay xe máy, ô tô, máy bay,… đều không thể vận hành nếu thiếu một thành phần cốt lõi, chip bán dẫn. Trong đó, các mạch tích hợp chứa hàng triệu, thậm chí hàng tỷ thành phần điện tử trên một chíp bán dẫn, giúp tạo ra các bộ vi xử lý mạnh mẽ, bộ nhớ dung lượng lớn và các ứng dụng di động ngày càng nhỏ gọn. Quá trình tạo ra các mạch tích hợp ấy chính là nhiệm vụ của ngành thiết kế vi mạch.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề