Đó là chủ đề của chương trình Unitour 2024 diễn ra ngày 28/10 tại Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động của Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số (DBC 2024) do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới Các cơ sở đào tạo Thương mại điện tử (VECOMNET) tổ chức với sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp và đơn vị.
Chương trình đã thu hút gần 600 sinh viên tham dự.

Các diễn giả tham gia chương trình
Ngày nay công nghệ đã và đang thay đổi thế giới mỗi ngày, từ suy nghĩ, lối sống, tiêu dùng, kinh doanh cho đến giáo dục. Những từ khóa về “chuyển đổi số”, “thương mại điện tử”,… đang hiện diện mỗi ngày, trong mỗi lĩnh vực. Đây cũng chính là lúc đặt ra những yêu cầu mới cho nền giáo dục, làm thế nào để đào tạo nên thế hệ nhân sự tương lai thấu hiểu và vận dụng công nghệ một cách thông minh để phát triển xã hội và nền kinh tế.
Với vai trò là một Đại học Đa ngành và Bền vững, nắm bắt tín hiệu của thị trường, ĐH Kinh tế TP.HCM (UEH) luôn chú trọng xây dựng môi trường học tập thực tiễn, gắn bó với các tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội,… để đưa kiến thức thực tiễn đến với người học, mang đến những kỹ năng và chuyên môn cần thiết giúp các bạn tự tin trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai.

Các bạn sinh viên sôi nổi đặt câu hỏi giao lưu với diễn giả
Đến với chương trình, Bà Trần Thị Vân - Chuyên viên Phòng Tổng hợp Dịch vụ, Trung tâm Internet Việt Nam Chi nhánh tại TP.HCM - Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ thương hiệu cá nhân không chỉ là một yếu tố quan trọng mà còn là một phần không thể thiếu trong hành trình phát triển sự nghiệp. Đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử, việc xây dựng một thương hiệu cá nhân ấn tượng sẽ giúp chúng ta nổi bật giữa đám đông và thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng cũng như khách hàng.
Với thời đại công nghệ 4.0, sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu… dẫn đến những thay đổi mạnh mẽ trong cách tiếp cận và tương tác với khách hàng trong lĩnh vực marketing. Bà Đinh Mộng Kha - CEO VietGuys - Founder The Master Channel đã chia sẻ với sinh viên về các xu hướng mới nhất, như tiếp thị qua video, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và vai trò của influencer trong marketing số.

ThS. Dương Minh Thông - CEO & Founder Lyon Agency giải đáp những thắc mắc của sinh viên
ThS. Dương Minh Thông - CEO & Founder Lyon Agency thì có những chia sẻ về các yếu tố để giúp sinh viên nổi bật hơn, có thể lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng trong lĩnh vực Thương mại điện tử qua chủ đề “Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân đa kênh cho người trẻ.”
Hưởng ứng nhiệt tình với những chia sẻ của các diễn giả, các bạn sinh viên đã sôi nổi đặt nhiều câu hỏi trao đổi về nhiều chủ đề thú vị. Đáp lại, các bạn cũng đã được các diễn giả giải đáp cặn kẽ, đem đến góc nhìn đa chiều trước những tình huống.
Thanh Xuân/ Nguồn: UEH