9 ngành học hot nhất dành cho sinh viên quốc tế 2023

Nắm bắt xu hướng và nhu cầu của xã hội là điều tất yếu mà mỗi người trẻ cần phải nắm rõ, đặc biệt là những ai đang lên kế hoạch du học.

Cần nắm bắt xu hướng và nhu cầu của xã hội trước khi du học. Ảnh: ITN

Trong thời đại số ngày càng phát triển, sự phân bổ nhân lực của các ngành nghề có nhiều thay đổi lớn. Dưới đây là 9 ngành học hot nhất hiện nay được tổng hợp bởi giới chuyên môn.

1. Ngành tâm lý

Tâm lý học là một trong những chuyên ngành tốt nhất bạn có thể học ở nước ngoài, do sự đa dạng và rộng lớn của lĩnh vực này. Bạn sẽ tìm thấy nhiều môn học và chương trình học khác nhau.

Chuyên ngành này cũng sẽ cho phép bạn tìm hiểu về quan điểm và phương pháp nghiên cứu tâm trí của các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Bạn có thể muốn theo học lĩnh vực phân tâm học tại Áo - quê hương của người sáng lập ra ngành khoa học này.

Hoặc chọn Copenhagen với những phòng thí nghiệm hiện đại để nghiên cứu chuyên ngành này và áp dụng tất cả những gì bạn học. Cho dù bạn chọn quốc gia nào, nghiên cứu tâm lý học sẽ cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau ở nước ngoài mà các trường đại học địa phương có thể không đáp ứng được.

2. Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một trong những lĩnh vực phổ biến nhất ở thời điểm hiện tại. Và đây là một số lĩnh vực nghiên cứu phổ biến nhất trong kinh doanh: Giám đốc điều hành, kiểm toán viên, luật sư thuế, thanh tra tài chính và dự án, tiếp thị, quảng cáo và quan hệ công chúng.

Chuyên ngành Tiếp thị và Quảng cáo được xếp hạng trong số các khóa học và chương trình tốt nhất ở nước ngoài vì tính phổ biến và tiện ích của chúng.

Nếu bạn quan tâm đến việc học cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận khán giả quốc tế hoặc nếu bạn muốn tìm hiểu về các chiến lược bán hàng bằng các ngôn ngữ khác, thì học tiếp thị ở nước ngoài có thể là cơ hội của bạn. Tại nước ngoài, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về nhiều phương pháp quảng cáo, tiếp thị tiên tiến và sáng tạo mà bạn có thể không tìm thấy khi học tập tại nước sở tại.

3. Kỹ thuật

Kỹ thuật là một trong những ngành nổi tiếng và quan trọng nhất trên thế giới, các trường đại học cung cấp nghiên cứu về nhiều ngành trong lĩnh vực này một cách sâu rộng. Học kỹ thuật ở nước ngoài luôn mang lại nhiều việc làm, vì vậy nhu cầu về các kỹ sư chuyên nghiệp tăng lên hàng năm trên toàn thế giới.

4. Khoa học máy tính

Các công ty toàn cầu ở bất cứ đâu trên thế giới đều có nhu cầu rất lớn về "các thiên tài" máy tính. Ảnh: ITN

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ kỹ thuật số, vì vậy các công ty toàn cầu ở bất cứ đâu trên thế giới đều có nhu cầu rất lớn về các thiên tài máy tính, và đó là lý do tại sao hầu hết các trường đại học đều cấp bằng thạc sĩ về khoa học máy tính trong nhiều lĩnh vực.

Đây là một số chuyên ngành phổ biến nhất: Trò chơi điện tử, đa phương tiện, thiết kế web, thiết kế và lập trình các ứng dụng di động, hệ thống thông tin kinh doanh, kỹ thuật mạng, bảo mật CNTT, phát triển phần mềm, khoa học dữ liệu.

5. Sức khỏe toàn cầu

Y tế và sức khỏe toàn cầu là một trong những chuyên ngành du học tốt nhất, cho phép bạn nghiên cứu các tình huống và vấn đề sức khỏe khác nhau trong bối cảnh toàn cầu. Bằng cách tham dự một tổ chức giáo dục ở nước ngoài, bạn sẽ có được một cái nhìn mới về các nghiên cứu đang diễn ra trên khắp thế giới nhằm cải thiện sức khỏe và ngăn chặn dịch bệnh.

Chắc chắn bạn sẽ có được kinh nghiệm quý báu, đảm bảo tiếp cận với các cơ hội việc làm nổi bật trong các tổ chức y tế toàn cầu hoặc các tổ chức lớn đang dẫn đầu trong lĩnh vực này.

6. Ngoại ngữ

Khi xem xét du học, chuyên ngành ngoại ngữ thường đứng đầu danh sách. Học ở nước ngoài, bạn sẽ không chỉ học ngôn ngữ trong sách mà còn thực hành ngôn ngữ đó bằng cách giao tiếp với người bản ngữ trong các tình huống hàng ngày khác nhau.

Ngoài ra, học một ngôn ngữ mới là không đủ nếu không tìm hiểu văn hóa, lịch sử của nó, và không có “giáo viên văn hóa” nào tốt hơn là đi du lịch đến chính đất nước đó, sống ở đó và khám phá tất cả các khía cạnh của di sản, bao gồm nghệ thuật, lịch sử, và những yếu tố khác.

7. Thiết kế đồ họa

Nếu bạn luôn thấy mình là một người sáng tạo và chú ý đến từng chi tiết, thì ngành thiết kế có thể phù hợp với bạn. Ảnh: ITN

Nếu bạn luôn thấy mình là một người sáng tạo và chú ý đến từng chi tiết, thì ngành thiết kế có thể phù hợp với bạn. Các nhà thiết kế là bộ não đằng sau tất cả logo, trang web và rất nhiều yếu tố khác của doanh nghiệp.

8. Thời trang

Nếu bạn thường xuyên mua tạp chí thời trang và quan tâm sâu sắc đến các xu hướng thời trang, quần áo, phụ kiện, tại sao không biến sở thích này trở thành một nghề nghiệp cho bản thân?

Với chuyên môn này, bên cạnh niềm vui học tập, bạn còn có thể được đưa đến những công việc tuyệt vời như: Nhà thiết kế thời trang, nhà báo thời trang, nhà phê bình thời trang, chủ sở hữu thương hiệu,...

9. Mỹ thuật

Một trong những cách quan trọng nhất để tìm hiểu về con người và văn hóa là thông qua nghệ thuật. Bạn có thể chọn chuyên ngành nghệ thuật từ những gì bạn thích: Hội họa, kiến trúc, sân khấu, múa dân gian,...

Dù bạn chọn chuyên ngành nghệ thuật nào để đi du học, hãy tin rằng nó sẽ làm phong phú kinh nghiệm và chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này hơn bất kỳ khoảng thời gian nào bạn dành ở đất nước của mình khi học cùng chuyên ngành đó.

Theo GD&TĐ (Nguồn dịch: Uni-app.com)

Tin cùng chuyên mục

Đánh trúng tâm lý của phụ huynh và học sinh muốn ra nước ngoài làm việc với thu nhập cao, nhiều trung tâm tư vấn du học quảng bá du học nghề tại Đức với mức lương "trên trời" và thu phí dịch vụ hàng trăm triệu đồng.
Những quốc gia nào là nơi tốt nhất để học lấy bằng công nghệ? Hãy tham khảo một số lựa chọn tốt nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới và đánh giá.
Du học đang trở nên phổ biến. Người ta thường tin rằng học tập ở nước ngoài sẽ nâng cao kỹ năng và giúp cải thiện cơ hội thành công trong sự nghiệp.
Nhiều người tìm đến các công ty hỗ trợ, tư vấn du học để ước mơ du học thành hiện thực. Nhưng không ít người gặp cảnh "rối như canh hẹ" khi công ty chậm trễ trong thực hiện các cam kết đề ra.
Việc cho học sinh trung học tham gia các chương trình trao đổi văn hoá, là bước đệm quan trọng giúp các em hoà nhập được văn hoá...
Tùy theo từng trường đại học ở những quốc gia khác nhau mà có các cách tuyển chọn khác nhau. Thông thường dựa các trường dựa trên điểm thi, điểm học bạ hay hoạt động ngoại khóa.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề