5.000 việc làm khối kỹ thuật lương chục triệu cho sinh viên vừa ra trường

48 doanh nghiệp tham gia ngày hội việc làm do Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng tổ chức, với hơn 5.000 vị trí công việc đang chờ đợi ứng viên.

Nhu cầu cao

Sáng 22.7, Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng tổ chức ngày hội việc làm cho hàng chục ngàn sinh viên trong và ngoài trường.

Tiến sĩ Lê Đình Kha, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, cho biết: “Tại ngày hội này có hơn 5.000 vị trí việc làm được đăng tuyển cho tất cả ngành nghề. Các đơn vị tuyển dụng với số lượng lớn phải kể đến: công ty cổ phần kỹ thuật Cemep tuyển 15 nhân viên giám sát cơ điện, lương từ 10 - 17 triệu đồng/tháng, 70 nhân viên kỹ thuật lắp đặt cơ điện, lương 9 - 15 triệu đồng/tháng, 160 sinh viên thực tập cơ điện, lương 5 - 7 triệu đồng/tháng".

5.000 việc làm khối kỹ thuật lương chục triệu cho sinh viên vừa ra trường

Sinh viên điền thông tin tại gian hàng của doanh nghiệp. NGUYỄN VĂN SĨ

Công ty TNHH Kết cấu thép QH Plus tuyển 80 kỹ thuật viên lắp kết cấu, 70 kỹ thuật viên hàn CO2, 20 nhân viên vận hành máy CNC, 10 kỹ sư kiểm soát chất lượng… dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành cơ khí.

Ngoài ra, công ty Procter & Gamble Việt Nam, công ty cổ phần sản xuất nhựa Duy Tân, công ty TNHH Jabil Việt Nam, công ty cổ phần Pin ắc quy miền nam, công ty TNHH Nestlé Việt Nam, công ty cổ phần đầu tư thương mại SMC… cũng cần tuyển từ vài chục đến hàng trăm nhân sự từ nay đến cuối năm.

5.000 việc làm khối kỹ thuật lương chục triệu cho sinh viên vừa ra trường

Doanh nghiệp nhận thông tin và phỏng vấn ngay tại chỗ. NGUYỄN VĂN SĨ

Ông Kha chia sẻ: "Sau đợt bùng phát dịch, lần này chúng tôi tổ chức ngày hội việc làm với quy mô lớn hơn, mục đích là kết nối các nhà tuyển dụng với nguồn nhân lực kỹ thuật được đào tạo tại trường. Doanh nghiệp có thể tuyển chọn được nhân sự chất lượng cao ngay tại đây, còn tân cử nhân thì có được cơ hội việc làm quý giá".

"Ngoài ra, sinh viên đang theo học tại trường cũng sẽ được tiếp cận và trao đổi thông tin cần thiết, bổ ích về cơ hội nghề nghiệp, quy trình, điều kiện tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp. Từ đó, giúp các em có được sự định hướng và chuẩn bị cần thiết về nghề nghiệp trước khi tham gia thị trường lao động”, ông Kha nói.

Không chỉ vậy, theo ông Kha, ngày hội việc làm còn giúp trường tiếp nhận thông tin phản hồi từ các đơn vị sử dụng lao động, từ đó đổi mới chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Cần ứng viên ham học hỏi, cầu tiến

Bà Trần Thị Phương Lan, thuộc phòng nhân sự công ty Nestlé, cho biết: “Chúng tôi cần tuyển các vị trí như kỹ thuật viên vận hành máy, kỹ thuật viên bảo trì. Sinh viên các ngành cơ khí, tự động hóa, điện - điện điện tử, cơ điện tử có thể ứng tuyển. Chúng tôi đang mở rộng nhiều dự án ở Đồng Nai, từ nay đến cuối năm cần hơn 100 người ở các vị trí kỹ thuật, kinh tế, công nghệ thông tin, chỉ cần tốt nghiệp bậc CĐ".

5.000 việc làm khối kỹ thuật lương chục triệu cho sinh viên vừa ra trường

Sinh viên chưa tốt nghiệp hoặc vừa tốt nghiệp có nhiều cơ hội lựa chọn chỗ làm. NGUYỄN VĂN SĨ

Vì là môi trường tự động hóa nên theo bà Lan, ứng viên phải làm theo ca và sẵn sàng di chuyển do nhà máy ở xa. Ngoài ra, ứng viên không thể thiếu kỹ năng sử dụng phần mềm văn phòng Excel, PowerPoint, đọc hiểu tiếng Anh cơ bản và có tinh thần học hỏi, cầu tiến.

Trong khi đó, công ty nhựa Duy Tân có nhu cầu tuyển 50 người tại ngày hội việc làm và đến cuối năm là 100 người cho 4 nhà máy.

Ông Trần Minh Đức, Trưởng phòng thu hút nhân tài của công ty này, thông tin: “Các vị trí cần tuyển là kỹ thuật, bảo trì bảo dưỡng, cơ khí, gia công CNC, trong đó trình độ ĐH khoảng 15% và CĐ là 85%. Chúng tôi cần các bạn nắm vững kiến thức chuyên môn đã học, có thể bắt nhanh công việc, ham học hỏi, chủ động, giao tiếp tốt. Chúng tôi cũng sẵn sàng tuyển sinh viên chưa hoặc mới tốt nghiệp và trực tiếp phỏng vấn ngay tại ngày hội việc làm”.

Theo Mỹ Quyên/TNO

 

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) đang tuyển không giới hạn số lượng thực tập sinh ngành sản xuất chế tạo và xây dựng làm việc tại Nhật Bản với mức lương từ 24-35 triệu đồng/tháng tùy ngành nghề.
Viện Khoa học hình sự Bộ Công an thông báo về việc tuyển dụng công dân đã tốt nghiệp ĐH các ngành hóa, dược, công nghệ chế tạo máy, kỹ thuật điện - điện tử và viễn thông từ các trường khối dân sự.
Năm học 2023-2024 đã qua gần hết học kỳ 1 nhưng TP Thủ Đức và nhiều quận, huyện trên địa bàn TPHCM vẫn chưa tuyển đủ giáo viên. Các địa phương đang ráo riết tuyển bổ sung đợt 2 để đáp ứng nhu cầu giảng dạy của các trường phổ thông. Tuy nhiên, nguồn tuyển được dự báo tiếp tục khan hiếm, nhất là ở các môn năng khiếu.
Sở GD&ĐT Hà Nội chuẩn bị tổ chức thi tuyển 20 chỉ tiêu lãnh đạo, quản lý các phòng và các cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở.
Hơn 1.200 vị trí tuyển dụng việc làm thời vụ cuối năm và Tết Nguyên đán 2024 đang cần tuyển số lượng lớn nhân sự với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.
TP.HCM dự kiến sẽ chi 147 tỉ đồng/năm để thu hút 10 trường hợp là chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề