44.000 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 2 nhưng có hơn 2/3 thi lại

Sáng nay, hơn 44.000 thí sinh thi đánh giá năng lực đợt 2 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức, đáng chú ý có hơn 2/3 thi lại để cải thiện kết quả sau kỳ thi đợt 1 tháng trước.

44.100 thí sinh dự thi đánh giá năng lực đợt 2 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức ở 4 tỉnh, thành phố gồm TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hoà, An Giang nhằm lấy kết quả xét tuyển vào đại học 2023.

Đáng chú ý, chỉ có trên 14.500 thí sinh đăng ký thi đợt 2 lần đầu, trên 29.500 thí sinh đăng ký thi đợt 2 đã tham dự kỳ thi ở đợt 1. Điều này có nghĩa, có khoảng 67% thí sinh dự thi đợt 2 chỉ để cải thiện điểm số.

Trước đó, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 có hơn 88.000 thí sinh dự thi, đông nhất trong nhiều năm qua.

Ở đợt 2, TP.HCM có hơn 33.33 thí sinh dự thi tại 26 điểm, tổ chức tại 15 trường đại học. Ngoài ra, 2 địa phương là TP Đà Nẵng và Khánh Hoà, mỗi nơi có hơn 4.000 thí sinh. Tại Tỉnh An Giang hơn 2.000 thí sinh dự thi.

Theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM, thí sinh tự in giấy báo dự thi trên khổ A4, đen trắng hay in màu đều được, một số trường hợp in bị mất chữ màu đỏ cũng không sao vì yêu cầu thông tin cá nhân đảm bảo là được và mang tới phòng thi.

Tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, thí sinh đến sớm để làm thủ tục dự thi.

Đề thi năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức có 120 câu hỏi, dài 16 trang. Thí sinh làm bài trong thời gian 150 phút. Dạng câu hỏi của đề thi theo hình thức trắc nghiệm với 4 phương án lựa chọn. Thí sinh không được mang đề ra ngoài sau khi kết thúc buổi thi. ĐH Quốc gia TP.HCM cũng không công bố đề thi. Thế nhưng sau kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 tháng trước, đáp án của một mã đề thi được lan truyền trên mạng.

Lý do ĐH này đưa ra là thi để đánh giá quá trình học của thí sinh, do vậy học quan trọng, thi không phải quan trọng. "Đề thi đánh giá năng lực hỏi tổng quát rộng, đánh giá những năng lực cơ bản của thí sinh, nếu chúng ta công bố đề thi cuối giờ thi là đang cổ súy cho việc thi, chứ không phải cổ súy cho việc học. Xã hội sẽ quan tâm đến việc luyện đề hay những thủ thuật để giải đề tốt - đây không phải là chủ trương của ĐH Quốc gia TP.HCM. Chủ trương của ĐH Quốc gia TP.HCM coi kỳ thi rất nhẹ nhàng, thí sinh học là quan trọng nhất”- TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo của ĐH Quốc gia TP.HCM cho hay.

Hiện có hơn 80 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Trong đó, có 10 trường thành viên, khoa, viện của ĐH Quốc gia TP.HCM; 72 trường ĐH ngoài hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM; 5 trường cao đẳng trên địa bàn TP.HCM.

Ở đợt 1, điểm trung bình của thí sinh là 639,2 điểm, 152 thí sinh trên 1.000 điểm. Thí sinh có điểm thi cao nhất là 1.091 điểm và thấp nhất là 238 điểm. Kết quả kỳ thi đợt 2 sẽ được công bố vào tháng sau. 

Theo Lê Huyền/ Vietnamnet

Tin cùng chuyên mục

“Tin vui là trong hơn 300 thí sinh đăng ký theo học ngành Giáo dục mầm non, đã có một thí sinh nam”, ông Nguyễn Vinh San, Trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) chia sẻ.
Ngày mai 24-4, học sinh lớp 12 trên cả nước có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên hệ thống quản lý thi.
Nhóm ngành công nghệ thông tin có rất nhiều trường đại học đào tạo. Học phí các trường có sự chênh lệch rất lớn.
Từ ngày 24 - 28/4, Bộ GD-ĐT tổ chức cho thí sinh là học sinh lớp 12 thử đăng kí dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi. Thí sinh sẽ đăng kí dự thi chính thức từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5.
Kết quả của đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ được công bố vào đúng một tuần sau khi thi, tức ngày 15-4.
Sau 17 năm thực hiện chuyển đổi từ mô hình trường ĐH dân lập sang trường ĐH tư thục, Trường ĐH dân lập công nghệ Sài Gòn đã nhận được quyết định công nhận trở thành Trường ĐH tư thục Công nghệ Sài Gòn.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề